Ubuntu-VN Translation Camp vào thứ Bảy tuần này (08/01/2010)

Duong "Yang" Ha Nguyen cmpitg at gmail.com
Thu Jan 6 18:33:07 UTC 2011

Xin chào mọi người,

Cách đây một vài hôm, cháu/em có dịp ngồi cafe đầu năm mới với chị
Lilly Nguyen và anh Arky.  Trong buổi nói chuyện, anh Arky, chị Lilly,
và cháu/em có thảo luận về cách thức dịch thuật trong FOSS nói chung
và Ubuntu/Debian nói riêng, làm sao để thúc đẩy quá trình dịch thuật
cả về số lượng chuỗi dịch lẫn chất lượng, đồng thời đóng góp các bản
dịch lên đầu nguồn ra sao, tập hợp bản dịch như thế nào...  Một trong
những ý tưởng của cuộc thảo luận đó là tổ chức một buổi Translation
Camp hàng tuần, mời tất cả mọi người trong và ngoài cộng đồng LUG, ai
có hứng thú thì cùng đến tham gia.  Được sự đồng ý của bác Quỳnh về
thời gian và địa điểm (ở Hà Nội), cháu/em mời mọi người tham gia buổi
Translation Camp đầu tiên vào cuối tuần này.

Thời gian:
    14:30 đến 16:30, thứ Bảy, 08/01/2010

Địa điểm:
    Trung tâm AUF/CNF, nằm trong Viện Tin học Pháp Ngữ [1]IFI, 43 Tạ
    Quang Bửu, Hà Nội.
    Hoặc qua kênh IRC #hanoilug trên freenode.

Công việc chính:
    - Dịch thuật tập thể, có thảo luận.
    - Rà soát (review) các bản dịch, chuỗi dịch.
    - Tập hợp các chuỗi dịch, bản dịch rải rác.
    - Đưa bản dịch về đầu nguồn.

Với các bạn không ở Hà Nội, nếu các bạn tổ chức được buổi Translation
Camp ở địa phương thì hay quá.  Hoặc nếu không các bạn có thể tham gia
trên kênh IRC.

Xin lỗi nếu thông tin này làm phiền mọi người.

Best regards,
--
Yang Nguyen
Web log: http://cmpitg.wordpress.com/