Ubuntu-VN [Nhóm Tài Liệu] - Tiến độ và việc hoàn thành Beginner Guide

MrTux mrtux at ubuntu-vn.org
Thu Aug 19 07:53:45 BST 2010

Theo em nghĩ, mình sẽ có một bài nhỏ hướng dẫn lấy những thông tin cơ bản
(mà theo em quan trọng nhất là VGA vì nó hay xảy ra lỗi nhất và công đoạn
cài Drivers cho nó cũng là công đoạn cần làm sau khi cài đặt).
Việc lấy thông tin cơ bản về CPU, Mainboard ( chipset, Sound, VGA onboard),
VGA rời như vậy là tạm đủ.
Trên Windows thì dùng CPU-Z cho đơn giản, còn nếu trên liveCD thì ta dùng 2
lệnh lspci, lsusb cũng là tạm đủ, quan trọng kiểm tra phần Hardwares Drivers
xem có cái Drivers nào cần Active không (dự trù sau này), chứ cũng không cần
phải lấy thông tin chi tiết từng thành phần đó.