Ubuntu-VN Vấn đề với Pidgin <đã google nhưng chưa đc>

Jean Christophe André ubuntuvn at andrele.org
Fri Aug 14 22:41:25 BST 2009

Mr.LX Nguyen a écrit :

> Tình hình là minh đang xài Ubuntu 9.04 Desk i386. Từ lúc cài xong đến h, mạng vào ào ào nhưng chưa 1 lần login được vào bất cứ tài khoản IM nào cả <Ym Msn Gtalk ...>
> [...]
>      gpg: keyserver timed out
Hình như mạng của Bạn có một máy tường lửa cấm ra cổng nào...

Để tải xuống mã khoá của PGP/GPG được thì cần mở cổng số 11371/TCP (xem
"grep hkp /etc/services").

> W: GPG error: http://ppa.launchpad.net jaunty Release: The following signatures couldn't be verified because the public key is not available: NO_PUBKEY 7FB8BEE0A1F196A8
Cái đó là bình thường khi đã không tải xuống mã khoá được.

> Sau đó mình quyết định chạy vào getdeb tải nguyên cả 4 file về và cài bẳng lệnh :"dpkg -i *.deb" , vào about của pidgin thì thấy đã là 2.5.8 nhưng vẫn chưa login đc vào tài khoản nào cả.
Chắc chắn lý do là bởi vì có một máy nào cấm ra cổng nào chưa mở.
Để sử dụng chat nào thì cũng cần mở một cổng :
- về Google Talk thì ít nhất cần mở cổng số 5222/TCP (XMPP protocol)
- về Yahoo! IM thì cần mở cổng số 5050/TCP (proprietary protocol)
 (xem trông các sự cấu hình của Pidgin thì biết)
- về MSN thì Tôi không biết... :-P
(mà chắc có thể tìm thấy thông tin đó trong Pidgin)

> Hai vấn đề nữa là
> - Khi chạy System/Administration/Hardware Drivers thì nó hiện ra cái bảng trôngs không với dòng chữ :"No proprietary are in use in thí system " ??? Là sao ??
Cái đó không phải vấn đề ma ! Nghĩa của "No proprietary are in use" là
“không sử dụng phầm mềm nào mà không có mã nguồn”, thì rất tốt đây ! :-)

> - Mạng thì chạy ào ào nhưng khi gõ airmon-ng thì hiện lên như zạ :
>     Interface    Chipset        Driver
>     wlan0        Unknown     iwlagn - [phy0]
> nghĩa là nó không nhận chipset của card mạng phải ko ?
Có lẽ Bạn có một máy quá mới và phần mềm này chưa biết về chipset đó.
Nhưng mà Bạn đã lên web được thì mạng chạy rồi.
Để biết chính xác về card mạng là gì thì Bạn thử lệnh "lspci" nhé.

--
Jean Christophe "プログフ" ANDRÉ   — ✧ —   Responsable technique régional
Bureau Asie-Pacifique (BAP)    — ✧ —   http://www.asie-pacifique.auf.org/